Tin tức Sự kiện

Ghé thăm tòa Thị Chính đẹp không kém bảo tàng ở Nagaoka Nhật Bản

Nếu bạn từng nghĩ tòa Thị Chính là nơi khô khàn ,nhàm chán với đủ loại giấy tờ, luật lệ nghiêm khắc. Là 1 nơi mà bạn chỉ đến khi cần để đổi địa chỉ nhà, gửi giấy khai sinh và đóng thuế. Thế nhưng với tòa Thị Chính Aore ở Nagaoka sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ đấy.

Với thiết kế hiện đại cùng kiến trúc đầy sáng tạo, tòa Thị Chính Aore đủ sức thu hút bất kì du khách nào đặt chân đến đây.



Hoàn thành vào năm 2012, tòa Thị Chính Aore được thiết kế để truyền động lực và sinh khí cho nền kinh tế địa phương. Và điều đó đã trở thành sự thật. Sau khi tòa thị chính được xây nên, thành phố chỉ có dân số 280 ngàn người này đã thu hút lượng khách du lịch lên đến 1,2 triệu người mỗi năm. Bằng số du khách ghé đến công viên Yomiuri Land nổi tiếng.



Tòa Thị Chính Aore được thiết kế bởi Kengo Kuma, 1 kiến trúc sư luôn mang mong muốn tạo ra những tác phẩm thu hút ánh nhìn. Và để làm được điều đó, Kuma đã tập trung vào vẻ ngoài của cổng ra vào đầu tiên. Lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà cổ Nhật Bản, ông đã tạo ra 1 doma (kanji có nghĩa là
nơi của đất”) với chức năng như 1 cái sân bao phủ cửa vào. Đây là cách giúp du khách đi vào tòa Thị Chính mà không cảm thấy ngột ngạt.







Một trong những cải tiến lớn so với các tòa Thị Chính cũ chính là xây 1 phòng họp nghị viện ở tầng trệt. Đây là phòng họp với kiến trúc cách tân ở trên trần dành cho các chính trị gia họp mặt. Thay vì xây phòng họp ở tầng 2 như các tòa Thị Chính cũ, thì việc đặt chúng ở dưới tầng 1 sẽ giúp các du khách có thể thấy được tận mắt các cuộc họp của các ông lớn qua các lớp kính ngăn cách. Thiết kế trần nhà gỗ sẽ tạo cảm giác thân thiện và tạo không khí thoải mái hơn.





Và việc phủ kín gỗ cho cả tòa nhà sẽ tạo cảm giác ấm áp và chào đón cho du khách đến đây.

Nguồn: spoon-tamago.com